Kinh doanh game (hay còn gọi nôm na là làm game) mang nét đặc thù của ngành dịch vụ giải trí, đòi hỏi niềm đam mê, sự sáng tạo, khôn ngoan và quái tính.
Nhất là khi bạn phải làm vừa lòng cả một cộng đồng đông đảo hàng triệu người, đồng thời không ngừng mở rộng để tìm kiếm khách hàng mới. Giống như showbiz, nhà làm game phải nghĩ ra đủ mọi “chiêu trò” để thu hút game thủ tìm đến sản phẩm mới của mình.
Có lẽ trong làng game hiện nay, MCCorp là NPH nhiều “biệt danh” nhất: nào là NPH tiên phong trên thị trường GMO, cộng đồng game mobile số 1 Việt Nam …
Nhưng theo nhận định của riêng người chấp bút, MCCorp xứng đáng với danh hiệu NPH … “lắm chiêu” nhất.
ể lý giải cho biệt danh độc đáo này, trước hết, chúng ta hãy nhìn vào môi trường kinh doanh và những cạnh tranh gay gắt mà MCCorp phải đối mặt. Dẫu vẫn biết, kẻ tiên phong luôn là người có lợi, nhưng áp lực làm sao giữ vững vị trí ấy cũng nặng nề không kém. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến đội ngũ làm game MCCorp phải đau đầu.
Vừa phải cố gắng duy trì cộng đồng game mobile đông đảo với lượng thành viên lên tới 6 triệu người, vừa phải thu hút được khách hàng mới. Do đó, NPH này phải kết hợp những hình thức quảng bá sản phẩm truyền thống với những ý tưởng độc đáo, mới mẻ… thậm chí tinh quái, mang đậm phong cách trẻ trung, bình dị mà lại rất hợp lòng cộng đồng teen – lứa tuổi chủ yếu của khách hàng game mobile.
Điều này thể hiện rất rõ trong từng sự kiện, từng động thái của MCCorp. Event “Cosplay nghiệp dư” với tiêu chí “sáng tạo không giới hạn” đã thu hút 75.000 người tham gia và bình luận, đồng thời, MC Corp cũng “sưu tầm” được rất nhiều bộ ảnh cosplay độc đáo và đáng yêu từ các game thủ. Điều khác biệt của event so với các cuộc thi Cosplay trước đây là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và nhận giải thưởng, không cần tốn kém với trang phục công phu lộng lẫy, chính sự sáng tạo và hài hước là yếu tố tiên quyết để bạn giành chiến thắng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét